สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ about us topics introduction to thailand web base e-mail
Search
with
000063295
SELECT
กรมประชาสัมพันธ์
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
เกี่ยวกับสปข.3
KM Zone
ภาพกิจกรรม สปข.3
ข่าวรอบเมืองเหนือ
วิเคราะห์ข่าวภาคเหนือ
ข่าวบริการ
ข่าวรับสมัคร
ข่าวประกวดราคา
Site map
วิทยุ / โทรทัศน์ในพื้นที่
NBT Chiangmai
วิทยุแห่งประเทศไทยเชียงใหม่
วิทยุแห่งประเทศไทย เชียงราย
วิทยุแห่งประเทศไทย ลำพูน
วิทยุแห่งประเทศไทย ลำปาง
วิทยุแห่งประเทศไทย พะเยา
วิทยุแห่งประเทศไทย แพร่
วิทยุแห่งประเทศไทย น่าน
วิทยุแห่งประเทศไทย แม่ฮ่องสอน
วิทยุแห่งประเทศไทย แม่สะเรียง
วิทยุแห่งประเทศไทย ฝาง
วิทยุเพื่อการศึกษา ลำปาง
วิทยุเพื่อการศึกษา แม่ฮ่องสอน
ประชาสัมพันธ์จังหวัด
เชียงใหม่
เชียงราย
ลำพูน
ลำปาง
แม่ฮ่องสอน
แพร่
พะเยา
น่าน
อุตรดิตถ์
สำนักประชาสัมพันธ์เขต ฯ
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8
แสดงข่าวย้อนหลัง
ส า ร ะ น่ า รู้
บทความ ทั่วไป
เรื่อง : การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations)
เรียบเรียงโดย : นางนวพรรณ ไชยวรรณ์ อุทัยยศ
ป้อนข้อมูลโดย :

การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations) เป็นความท้าทายของนักประชาสัมพันธ์ ในการเลือกใช้ Social Media และ Social Network มาช่วยงานประชาสัมพันธ์ อาทิ Facebook, Twitter, YouTube, Blog, Line, Instragram ด้วยเหตุเพราะปัจจุบัน ผู้รับสารมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคข้อมูล นิยมเสพข่าวสารผ่านช่องทางที่หลากหลาย ไม่เพียงแค่ ดูทีวี ฟังวิทยุ อ่านหนังสือพิมพ์และนิตยสาร แต่ในยุคดิจิทัล ผู้รับสาร ดู-ฟัง-อ่าน ผ่าน สมาร์ทโฟน เทปแล็ต และคอมพิวเตอร์ เหล่านี้เองที่ทำให้องค์กรสื่อและองค์กรประชาสัมพันธ์ต้องปรับตัว เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์เข้าถึงกลุ่มผู้รับสารอย่างความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ด้วยเหตุนี้ นักประชาสัมพันธ์จำเป็นต้องพัฒนาตนเองด้วยเช่นกัน ด้วยการนำ Multi – Skill มาใช้ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การเขียนข่าว การถ่ายภาพ การถ่ายและตัดต่อวิดีโอบน Smart phone การผลิต Infographic และการเลือกใช้ Social Media อย่างชาญฉลาด โดยเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก มีการวางแผนและเตรียมข้อมูลล่วงหน้าเพื่อให้การประชาสัมพันธ์ในแต่ละครั้งเกิดประสิทธิผลตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้นั่นเอง
ที่มา : ภาพประกอบ : http://www.joburgservices.co.za/public-relations-in-johannesburg/ http://prsastlouis.org/images/news/PRSA_August_Event.jpg
28 พฤศจิกายน 2560

การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations)
        การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations)
10 คำศัพท์ควรรู้ก่อนโหมงาน PR บน Facebook
        10 คำศัพท์ควรรู้ก่อนโหมงาน PR บน Facebook
เรื่องเล่าข้ามสื่อ (Transmedia storytelling) ของสื่อหลักในยุคดิจิทัล
        เรื่องเล่าข้ามสื่อ (Transmedia storytelling) ของสื่อหลักในยุคดิจิทัล
รู้เท่าทันข่าว (News Literacy)
        รู้เท่าทันข่าว (News Literacy)
การสร้างสรรค์งานวิทยุด้วยใจ Creating Radio with Passion : Looking into The World of Radio
        จากการประชุม Radio Asia2017 ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างประเทศด้านสื่อวิทยุกระจายเสียงขององค์กร ABU
5 เทคนิคการประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล
        การนำ New Media มาใช้ในงานประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กว้างขวาง จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพให้ประสบผลสำเร็จ
การสื่อสารเพื่อการพัฒนาประเทศ
        พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารในโอกาสต่าง ๆ มากมาย
ศาสตร์พระราชาสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
        ในการประชุม ASEAN-China-UNDP ว่าด้วยการสนับสนุนเงินทุนในการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในอาเซียน
เปิดโลกทัศน์นักสื่อฯ ยุค Thailand 4.0
        13 วัน แห่งการเปิดโลกทัศน์นักสื่อฯ คือ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้มีโอกาสทำหน้าที่ตัวแทนบุคลากรด้านสื่อโทรทัศน์จากประเทศไทย ร่วมผลิตรายการโทรทัศน์ “This is Ningxia”
เปิดโลกทัศน์นักสื่อฯ ยุค Thailand 4.0
        13 วัน แห่งการเปิดโลกทัศน์นักสื่อฯ คือ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้มีโอกาสทำหน้าที่ตัวแทนบุคลากรด้านสื่อโทรทัศน์จากประเทศไทย ร่วมผลิตรายการโทรทัศน์ “This is Ningxia” รายการสารคดีท่องเที่ยว
บทความ ประชาสัมพันธ์ หน้าที่ 1 / 109 (จาก 1089 บทความ)
    
User Login
Name : 
Pwd : 
job : 
ข่าวรอบเมืองเหนือ
11 ธ.ค. 60 / 14:27:02
ชาวบ้านต่างชื่นชมพยาบาลสาวโรงพยาบาลพะเยา ขณะขับรถผ่านเห็นหญิงชราถูกรถชนหมดสติจึงรีบช่วยเหลือยื้อชีวิต
11 ธ.ค. 60 / 13:44:31
น่าน นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชมทะเลหมอกที่ดอยเสมอดาว รับอากาศหนาวชมดาวยามค่ำคืน
11 ธ.ค. 60 / 13:36:52
ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ทภ.3 มอบผ้าห่มและสิ่งของให้กับผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง
11 ธ.ค. 60 / 13:33:46
นักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดน่าน ทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนาม ประจำปี 2560
11 ธ.ค. 60 / 10:50:23
วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย เตรียมจัดเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่พร้อมเปิดบ้านงานอาชีพ
11 ธ.ค. 60 / 10:28:47
ชาวเชียงใหม่กว่า 6,000 คน ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล "ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน บอดี้สแลม"
10 ธ.ค. 60 / 22:36:48
กรมการปกครอง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรโควตาให้นักศึกษาชาวไทยภูเขาเข้าศึกษาต่อ จำนวน 19 ทุน
10 ธ.ค. 60 / 22:14:18
สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน รับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 2
10 ธ.ค. 60 / 22:01:25
สรรพสามิตพื้นที่ สาขาเมืองแม่ฮ่องสอน เตือนผู้ประกอบการต่อใบอนุญาตขายสินค้า ก่อนใบอนุญาตหมดอายุ 31 ธันวาคม นี้
10 ธ.ค. 60 / 21:45:39
ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ออกรายการผู้ว่าฯเชียงใหม่พบประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่
หัวข้อข่าวรอบเมืองเหนือ
อุณหภูมิ เชียงใหม่

ลิ้งค์ หนังสือพิมพ์ / Newspaper Links.
< ไทยรัฐ > < เดลินิวส์ > < ข่าวสด > < มติชน > < กรุงเทพธุรกิจ > < ผู้จัดการ > < ฐานเศรษฐกิจ > < เดอะเนชั่น > < ประชาชาติฯ >
< สยามธุรกิจ >  < สำนักข่าวไทย > < บางกอกโพสต์ > < ไทยโพสต์ > < เชียงใหม่นิวส์ > < ไทยนิวส์ > < Chiangmai mail > < คม ชัด ลึก >
 ติดต่อ webmaster -->>  mail to us จัดทำและบริหารระบบ โดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่
49 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50-100
โทร. 0-5328-3734-6 , 0-5328-3740 แฟ็กซ์. 0-5328-3738
   Maps
Traffic Graph